Hướng dẫn cách xuống hàng trong Excel có hình ảnh minh họa cụ thể

Excel là một trong những phần mềm vô cùng hữu ích đối với chúng ta. Trong quá trình làm việc với Excel, đôi khi chúng ta phải xuống hàng trong Excel để có thể điền tiếp dữ liệu vào trang tính Excel, vậy trong trường hợp ấy chúng ta cần thực hiện các lệnh trong Excel như thế nào, có những cách xuống hàng nào được sử dụng phổ biến trong Excel?

Trong bài viết sau đây, studyexcel sẽ chia sẻ về các cách xuống hàng trong Excel một cách cụ thể, chi tiết, đầy đủ nhất và có hình ảnh minh họa kèm theo để các bạn có thể hình dung rõ hơn về cách thực hiện. Nếu có thắc mắc hay câu hỏi nào về cách xuống hàng trong Excel thì các bạn có thể liên hệ qua website này nhé

 1. Cách xuống hàng trong Excel bằng phím tắt Alt + Enter

Khi chúng ta muốn thực hiện thao tác xuống hàng trong Excel với tổ hợp phím Alt + Enter thì chúng ta có thể thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chúng ta có thể ngắt hàng ngay vị trí chúng ta mong muốn bằng việc đặt con trỏ chuột vào vị trí chúng ta muốn xuống hàng.

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta nhấn tổ hợp phím Alt + Enter và kết quả sẽ hiển thị. Sau khi chúng ta sử dụng phím tắt Alt + Enter thì nội dung của chúng ta sẽ tự động viết xuống hàng trong Excel mà không còn bị tràn sang ô bên phải của hàng khác nữa. Việc còn lại của chúng ta chỉ là căn chỉnh nội dung hiển thị sao cho phù hợp.

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

 2. Cách xuống hàng trong Excel bằng Wrap Text

Trong trường hợp nếu chúng ta cần xuống hàng nhiều thì chúng ta dùng Wrap Text là nhanh nhất, với cách này chúng ta có thể xuống hàng tự động và nhanh chóng. Để thực hiện cách xuống hàng trong Excel bằng Wrap Text chúng ta thực hiện theo các bước như sau:

 Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần chọn ô cần ngắt hay xuống hàng.

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

Bước 2: Tiếp đó, trong tab Home chúng ta bấm chọn Wrap Text trong Alignment, sau đó ô mà chúng ta  chọn ở bước 1 sẽ được tự động xuống hàng.

3. Cách xuống hàng trong Excel bằng Find & Replace

Cách xuống hàng thứ ba mà mình muốn chia sẻ với các bạn đó là cách xuống hàng trong Excel bằng Find & Replace. Để thực hiện cách này, chúng ta cần làm theo các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần vào Find & Select trên thanh công cụ và nhấn chọn Replace…

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

Bước 2: Tiếp đó, chúng ta gõ điều kiện thay thế chúng ta muốn để hệ thống thực hiện việc xuống hàng. Chẳng hạn như để thay thế toàn bộ khoảng cách bằng việc xuống hàng, chúng ta sử dụng tổ hợp phím Ctrl + J bằng cách ấn đồng thời 2 phím Ctrl và J tại mục Replace with và sau đó chúng ta gõ dấu cách vào mục Find what, sau đó nhấn Replace All.

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

Sau khi chúng ta hoàn tất các thao tác trên thì các ô trong file sẽ được tự động xuống hàng.

4. Cách xuống hàng trong Excel bằng chức năng căn lề Justify

Ngoài ba cách xuống hàng mình đã chia sẻ ở trên thì cách xuống hàng trong Excel bằng chức năng Justify, Justify là cách ngắt dòng văn bản hơi rườm rà nhưng nó sẽ đảm bảo rằng khi chúng ta in bảng tính ra giấy nó sẽ hiển thị hết các phần văn bản bị khuất khi xuống hàng bằng những cách khác. Để xuống hàng trong Excel bằng chức năng căn lề Justify, chúng ta thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta nhấn chọn vào ô cần cho chữ xuống hàng.

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

Bước 2: Sau đó chúng ta nhấn chuột phải vào ô cần thực hiện và trong cửa sổ nhỏ bên cạnh chúng ta chọn Format Cells để chúng ta có thể mở hộp thoại Format Cells lên. 

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

Hoặc chúng ta có thể mở Format Cells theo cách thứ 2 là trên thanh công cụ trong ô Cells chúng ta chọn Format  rồi nhấn chọn Format Cells.

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

Hoặc với cách nhanh hơn là chúng ta thực hiện nhấn chọn ô cần xuống hàng, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 là xong

Bước 3: Khi đó, hộp thoại Format Cells sẽ được mở lên, chúng ta chọn sang thẻ Alignment.

Tiếp theo trong hộp Horizontal, chúng ta chọn mũi tên sổ xuống và nhấn chọn Justify sau đó nhấn vào OK. Lúc này, kết quả chúng ta nhận được cũng giống với cách xuống hàng bằng phím tắt

cách xuống hàng trong Excel
cách xuống hàng trong Excel

Qua bài viết chia sẻ của studyexcel trên đây, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được các cách xuống hàng trong Excel để nội dung hiển thị của dữ liệu hay văn bản được rõ ràng hơn, không gây khó khăn cho người đọc.  Hy vọng rằng bài viết này sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và giúp cho công việc của các bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

Related Posts

[HƯỚNG DẪN] Cách Gửi Folder Qua Gmail Chi Tiết Và Nhanh Chóng

Bạn có bao giờ muốn gửi một folder chứa nhiều file qua Gmail cho người khác mà không biết cách làm thế nào? Bạn có thể nghĩ…

[HƯỚNG DẪN] Cách Đếm Số Lượng Trong Excel Nhanh Và Chuẩn Nhất

Cách Đếm Số Lượng Trong Excel ra sao? Hàm COUNTIF trong Excel cho phép bạn đếm số lần xuất hiện của các giá trị cụ thể trong…

[TÌM HIỂU] Hàm If Else Trong Excel: Cách Sử Dụng Hàm Và Lưu Ý

Trong bài viết này Studyexcel sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Hàm If Else Trong Excel. Mời bạn đọc cùng theo dõi! Cấu trúc IF ELSE…

[HƯỚNG DẪN] Cách Làm Lịch Trong Excel Chi Tiết Nhất

Để theo dõi và quản lý công việc, xây dựng lịch biểu là một sự lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể tạo lịch hoặc sử dụng…

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel hiệu quả

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel là một trong những phương pháp linh hoạt và hiệu quả nhất mà nhiều doanh nghiệp và tổ…

[TÌM HIỂU] Hàm Ifs Trong Google Sheet Và Những Điều Cần Biết

Hàm Ifs Trong Google Sheet là hàm có cách sử dụng tương tự hàm IF lồng. Nhưng cấu trúc của hàm IFS sẽ trông đơn giản và dễ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *