Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong quá trình chúng ta sử dụng Facebook có lẽ chúng ta đã từng gặp phải tình trạng tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì và cách lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa thực hiện như thế nào? Trong bài viết hôm nay studyexcel sẽ chia sẻ với các bạn cách khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

1. Nguyên nhân tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Tài khoản Facebook có thể bị vô hiệu hóa vĩnh viễn hoặc khóa tạm thời, tuy nhiên trong trường hợp tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa vĩnh viễn, việc khôi phục sẽ khó hơn nhiều.

Trong trường hợp nếu như chúng ta nhận được thông báo “Your Account Has Been Disabled” hoặc “Tài Khoản Của Bạn Đã Bị Vô Hiệu Hóa” như hình minh họa dưới đây thì có nghĩa là tài khoản Facebook của bạn đã bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường có thể là do chúng ta đổi mật khẩu quá nhiều lần trong một thời gian ngắn, bị nhiều người khác đánh dấu spam hoặc báo cáo với Facebook, Spam liên tục khi đăng bình luận trong các nhóm, page trên Facebook hay mạo danh tài khoản Facebook của người nổi tiếng hoặc của bất kỳ người nào khác,…

cách khôi phục tài khoản facebook
cách khôi phục tài khoản facebook

Khi tài khoản Facebook bị khóa tạm thời thì chúng ta sẽ nhận được thông báo như sau: “Your Account is temporarily locked” hoặc “Tài khoản của bạn tạm thời bị khóa”.

Nguyên nhân khiến tài khoản Facebook bị khóa tạm thời có thể là do chúng ta đăng nhập tài khoản Facebook trên thiết bị lạ, thiết bị chưa từng đăng nhập trước đó, đăng nhập tài khoản trên quá nhiều thiết bị cùng lúc, có các hoạt động đáng ngờ trên Facebook, thêm quá nhiều bạn bè không quen biết hoặc thêm quá nhiều bạn bè trong thời gian ngắn trên Facebook hay thông tin tài khoản không được bổ sung đủ, nick Facebook không đủ độ tin cậy, tài khoản bị nghi ngoài giả mạo…

cách khôi phục tài khoản facebook

Hình ảnh minh họa về tài khoản Facebook bị khóa tạm thời


2. Cách khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Nếu như gặp tình trạng tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa thì chúng ta có thể áp dụng một trong những cách sau đây để khôi phục lại tài khoản facebook của mình.

Cách 1: Chúng ta hãy kiểm tra xem còn đăng nhập tài khoản Facebook đó trên thiết bị nào khác không đó có thể là máy tính, laptop, điện thoại Android, iPhone,… Trong trường hợp nếu như chúng ta thấy mình đã đăng nhập tài khoản Facebook ở những thiết bị này thì có thể dễ dàng khôi phục lại tài khoản Facebook đã bị khóa mà không cần mã xác minh.

Cách 2: Sử dụng tùy chọn Default Facebook Recovery, Default Facebook Recovery là tùy chọn khôi phục Facebook mặc định.  Chúng ta có thể khôi phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa bằng Default Facebook Recovery như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập vào đường link https://www.facebook.com/login/identify/?ctx=recover.
  • Bước 2: Tiếp đó chúng ta nhập thông tin số điện thoại hoặc địa chỉ email để tìm kiếm thông tin tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa.
  • Bước 3: Sau khi nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email thì chúng ta sẽ thấy có nhiều cách khác nhau để đặt lại mật khẩu Facebook. Khi đó hãy đánh dấu vào tùy chọn phù hợp với mình để nhận code nhằm reset mật khẩu Facebook, lúc này chúng ta có thể chọn nhận mã code qua SMS hoặc qua email. Trong trường hợp nếu như chúng ta không nhận được mã xác minh, thì hãy ấn “Gửi lại mã xác nhận”, còn nếu trong trường hợp dù đã ấn “Gửi lại mã xác nhận” nhiều lần nhưng vẫn không nhận được bất kỳ code nào, thì có nghĩa là tài khoản Facebook đã bị chặn tính năng xác nhận Facebook bằng điện thoại.
  • Bước 4: Sau đó chúng ta nhập code vừa nhận được vào hộp thư thoại rồi chọn Tiếp tục. Sau khi xác minh thành công, chúng ta có thể tạo mật khẩu mới cho tài khoản Facebook của mình.

 Cách 3: Sử dụng form Tài khoản của tôi bị vô hiệu hóa (My account has disabled)

Trong trường hợp tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa do vi phạm “Tuyên bố về quyền và trách nhiệm” của Facebook thì chúng ta có thể sử dụng form Tài khoản của tôi bị vô hiệu hóa để khôi phục lại theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy truy cập vào đường link https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907.
  • Bước 2: Tiếp theo chúng ta nhập thông tin email (hoặc số điện thoại di động) và tên đầy đủ để chứng minh mình là chủ sở hữu tài khoản Facebook đó. 
  • Bước 3: Sau đó chúng ta ấn nút “Gửi” là xong.
cách khôi phục tài khoản facebook
cách khôi phục tài khoản facebook

3. Một số lưu ý khi khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

cách khôi phục tài khoản facebook
cách khôi phục tài khoản facebook

Nếu như chúng ta đã thử tất cả các cách trên nhưng đều không thành công thì chúng ta hãy sử dụng biện pháp cuối cùng đó là liên hệ trực tiếp với Facebook bằng cách gửi 1 email đến nhóm hỗ trợ Facebook theo địa chỉ security@facebookmail.com. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu chúng ta không dùng tên thật của mình trên Facebook thì cơ hội khôi phục tài khoản rất khó xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của studyexcel về các cách khôi phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa, mình hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.

Related Posts

[HƯỚNG DẪN] Cách Gửi Folder Qua Gmail Chi Tiết Và Nhanh Chóng

Bạn có bao giờ muốn gửi một folder chứa nhiều file qua Gmail cho người khác mà không biết cách làm thế nào? Bạn có thể nghĩ…

[HƯỚNG DẪN] Cách Đếm Số Lượng Trong Excel Nhanh Và Chuẩn Nhất

Cách Đếm Số Lượng Trong Excel ra sao? Hàm COUNTIF trong Excel cho phép bạn đếm số lần xuất hiện của các giá trị cụ thể trong…

[TÌM HIỂU] Hàm If Else Trong Excel: Cách Sử Dụng Hàm Và Lưu Ý

Trong bài viết này Studyexcel sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Hàm If Else Trong Excel. Mời bạn đọc cùng theo dõi! Cấu trúc IF ELSE…

[HƯỚNG DẪN] Cách Làm Lịch Trong Excel Chi Tiết Nhất

Để theo dõi và quản lý công việc, xây dựng lịch biểu là một sự lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể tạo lịch hoặc sử dụng…

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel hiệu quả

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel là một trong những phương pháp linh hoạt và hiệu quả nhất mà nhiều doanh nghiệp và tổ…

[TÌM HIỂU] Hàm Ifs Trong Google Sheet Và Những Điều Cần Biết

Hàm Ifs Trong Google Sheet là hàm có cách sử dụng tương tự hàm IF lồng. Nhưng cấu trúc của hàm IFS sẽ trông đơn giản và dễ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *