Hướng dẫn cách in hết khổ giấy a4 trong word có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong quá trình sử dụng và làm việc với phần mềm word, chúng ta rất cần đến việc căn chỉnh kích thước trang văn bản sao cho phù hợp với nội dung, mục đích trình bày văn bản. Việc in ấn các file Word có lẽ đã rất quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là những người làm văn phòng. Tuy nhiên cách in hết khổ giấy A4 vẫn còn khá xa lạ và không phải ai trong chúng ta cũng biết.

Vậy làm cách nào để có thể in đầy đủ và in được hết nội dung trên khổ giấy A4? Trong bài viết hôm nay studyexcel sẽ chia sẻ với các bạn cách in hết khổ giấy A4 trong Word một cách đầy đủ nhất nhé.

1. Lợi ích của việc in hết khổ giấy a4 trong word

Việc in hết khổ giấy A4 trong phần mềm Word đem lại rất nhiều lợi ích đối với chúng ta, cụ thể là việc làm này giúp chúng ta tiết kiệm được giấy và mực khi in hoặc nó giúp chúng ta in được tất cả nội dung 1 cách rõ ràng mà không bị mất chữ hay mất góc hay sẽ giúp chúng ta tạo được sự chuyên nghiệp khi in ấn các văn bản Word.

2. Cách in hết khổ giấy a4 trong word

Để chúng ta có thể in hết khổ giấy a4 trong phần mềm Word thì đầu tiên chúng ta cần phải chuyển được khổ giấy của mình về A4, tiếp đó căn chỉnh kích thước căn lề về 0, chúng ta có thể thực hiện một trong ba như sau:

Cách 1:  Căn lề trước khi in bằng Page Setup

Ở cách này bạn sẽ thiết lập mọi thứ trước khi in bao gồm khổ giấy, căn lề, in ngang hay in dọc trong phần Page Setup.

Ưu điểm: Điều chỉnh được văn bản in ra theo ý mình, dễ thao tác

Nhược điểm: Có nhiều thao tác, mất thời gian để thực hiện.

Bước 1: Mở file Word cần in > Chọn thẻ Layout (Page Layout).

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Chọn thẻ Layout (Page Layout)

Bước 2: Ở mục Page Setup > Nhấn vào mũi tên chéo xuống.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Nhấn vào mũi tên chéo xuống

Bước 3: Hộp thoại Page Setup hiện lên > Chọn thẻ Margins (Căn lề).

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Ở phần Margins thiết lập các mục Top, Left, Bottom, Right, Gutter về 0 cm

Bước 4: Ở phần Margins thiết lập các mục Top, Left, Bottom, Right, Gutter về 0 cm.

Bước 5: Chọn thẻ Paper.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Chọn thẻ Paper

Bước 6: Ở mục Paper size > Nhấn vào mũi tên hướng xuống > Chọn A4.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Chọn A4

Cách 2: Căn lề trước khi in bằng thanh Thước (Ruler)

Ở cách này thì những việc bạn cần làm chỉ là kéo thanh thước (Ruler) để cho văn bản to ra bằng với khổ giấy.

Ưu điểm: Nhanh chóng, không mất nhiều thời gian để thực hiện

Nhược điểm: Khó thực hiện các thao tác, dễ bị mắc lỗi trên thanh thước.

Bước 1: Mở file Word cần in > Chọn thẻ Layout (Page Layout).

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Chọn thẻ Layout (Page Layout)

Bước 2: Ở mục Page Setup > Nhấp chọn Size.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Nhấp chọn Size

Bước 3: Chọn A4.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Chọn A4

Bước 4: Lấy thanh thước trong Word ra bằng cách nhấn Alt + W rồi nhấn R.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Lấy thanh thước trong Word ra bằng cách nhấn Alt + W rồi nhấn R

Bước 5: Tô đen toàn bộ văn bản cần in.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Tô đen toàn bộ văn bản cần in

Bước 6: Kéo kí tự sang bên phải đến khi hết trang giấy.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Kéo kí tự sang bên phải đến khi hết trang giấy

Bước 7: Kéo kí tự sang bên trái đến khi hết trang giấy.

 cách in hết khổ giấy a4 trong word
cách in hết khổ giấy a4 trong word

Kéo kí tự sang bên trái đến khi hết trang giấy

Bước 8: Hoàn thành xong các bước bạn chỉ cần vào thẻ File > Chọn In (Print) và in thôi.

Sau khi đã sử dụng một trong hai cách trên để cài đặt xong thì chúng ta có thể tiến hành các thao tác in ấn như bình thường, hơn nữa chúng ta cũng có thể in thử ra để xem kết quả. Để thực hiện việc in ấn thì chúng ta hãy sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + P hoặc là chúng ta có thể nhấn vào File rồi nhấn chọn Print.

3. Một số lỗi thường gặp khi in hết khổ giấy a4 trong word

Một trong những lỗi thường xảy ra khi in hết khổ giấy A4 trong Word là lỗi nhấn Print nhưng chỉ lưu chứ không in. Lỗi này xảy ra khi chúng ta không chọn đúng máy in hoặc chúng ta không sử dụng máy in để in. Trong trường hợp này file Word sau khi nhấn in sẽ được lưu dưới dạng file PDF, XPS, Onenote hoặc Notepad.

Ngoài ra, lỗi thanh Ruler không đúng với mặc định cũng có thể xảy ra khi chúng ta thực hiện in, việc thanh thước Ruler không như mặc định là một trong những lỗi khá phổ biến khi thao tác trên Word và lỗi này có thể khiến cho các tab trên thanh Ruler hoạt động không như ý muốn và bị nhảy chữ. Để có thể khắc phục được lỗi này chúng ta hãy reset lại thanh Ruler và thiết lập lại là được bằng các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy nhấp hai lần chuột trái vào tab đã tạo trên Thước Ruler
  • Bước 2: Tiếp theo, chúng ta nhấn vào Clear All sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Lỗi tiêu đề không lặp lại ở các trang khi in cũng là một trong những lỗi thường gặp khi in hết khổ giấy A4 trong Word. Trong trường hợp tiêu đề không lặp lại khi in này cũng xảy ra khá phổ biến khi tiến hành in văn bản, tuy nhiên để có thể thiết lập để khi in có thể lặp lại tiêu đề chúng ta cần phải thực hiện các thao tác cài đặt.

Qua bài viết trên đây có lẽ các bạn đã có thể nắm rõ được cách in hết khổ giấy A4 trong phần mềm Word. studyexcel Chúc các bạn có thể thực hiện thành công nhé.

Related Posts

[HƯỚNG DẪN] Cách Gửi Folder Qua Gmail Chi Tiết Và Nhanh Chóng

Bạn có bao giờ muốn gửi một folder chứa nhiều file qua Gmail cho người khác mà không biết cách làm thế nào? Bạn có thể nghĩ…

[HƯỚNG DẪN] Cách Đếm Số Lượng Trong Excel Nhanh Và Chuẩn Nhất

Cách Đếm Số Lượng Trong Excel ra sao? Hàm COUNTIF trong Excel cho phép bạn đếm số lần xuất hiện của các giá trị cụ thể trong…

[TÌM HIỂU] Hàm If Else Trong Excel: Cách Sử Dụng Hàm Và Lưu Ý

Trong bài viết này Studyexcel sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Hàm If Else Trong Excel. Mời bạn đọc cùng theo dõi! Cấu trúc IF ELSE…

[HƯỚNG DẪN] Cách Làm Lịch Trong Excel Chi Tiết Nhất

Để theo dõi và quản lý công việc, xây dựng lịch biểu là một sự lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể tạo lịch hoặc sử dụng…

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel hiệu quả

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel là một trong những phương pháp linh hoạt và hiệu quả nhất mà nhiều doanh nghiệp và tổ…

[TÌM HIỂU] Hàm Ifs Trong Google Sheet Và Những Điều Cần Biết

Hàm Ifs Trong Google Sheet là hàm có cách sử dụng tương tự hàm IF lồng. Nhưng cấu trúc của hàm IFS sẽ trông đơn giản và dễ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *