Hướng dẫn cách thêm dòng trong Excel có ví dụ minh họa cụ thể

Bạn đã từng điền thiếu dữ liệu trên bảng tính Excel nhưng lại chưa biết cách nào có thể tạo thêm dòng chèn vào giữa chưa? Khi gặp trường hợp như vậy, nếu như chúng ta xóa đi tất cả dữ liệu rồi điền lại thì rất mất thời gian.

Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay studyexcel sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm dòng trong Excel một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. 

1. Cách thêm dòng trong excel bằng chức năng Insert

Cách thêm dòng trong Excel được sử dụng phổ biến nhất là thêm dòng bằng công cụ Insert bởi lẽ thêm dòng bằng cách này rất tiện lợi và giúp chúng ta có thể thêm dòng trong Excel một cách chính xác.

Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn nhấp chuột vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và nhấn phím Shift + Space để bôi dòng tự động.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

Bôi dòng tại vị trí cần chèn

Lưu ý:

Bạn cần chèn bao nhiêu dòng thì chọn bôi bấy nhiêu dòng và dòng được chèn mới sẽ chèn tự động vào phía trên vùng đã chọn.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Insert.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

Chọn Insert từ danh sách

Kết quả xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

 2. Cách thêm dòng trong excel bằng phím tắt

Ngoài cách thêm dòng trong Excel bằng công cụ Insert, chúng ta còn có thể thêm dòng bằng phím tắt trên bàn phím của máy tính.

2.1. Cách thêm dòng với phím tắt với Alt

Để có thể thêm dòng trong Excel với phím Alt:

  • Đầu tiên, chúng ta cũng cần chọn vị trí và số lượng dòng cần thêm như cách trên.
  • Sau khi chúng ta đã chọn được vị trí và số dòng thì hãy nhấn phím Alt trên bàn phím máy tính, chúng ta nhấn giữ phím Alt này và lần lượt nhấn I và R hay còn được gọi là tổ hợp phím Alt + I + R.
  • Khi đó, chúng ta sẽ thấy những dòng trống mới cũng đã được thêm vào vị trí mà chúng ta mong muốn.

2.2. Cách thêm dòng trong Excel với nút ” + “

Bên cạnh tổ hợp phím Alt + I + R phía trên, chúng ta còn có một phím tắt trên bàn phím nữa để thêm dòng trong Excel đó là phím “+” Đầu tiên, chúng ta cũng cần phải chọn vị trí và số lượng dòng cần thêm trong bảng. Sau đó chúng ta dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Plus, trong đó Plus là phím có ký hiệu dấu cộng (+) bên trên và dấu bằng (=) bên dưới trên bàn phím máy tính. 

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bàn phím của chúng ta có bàn phím số riêng ở bên phải thì chúng ta chỉ cần dùng tổ hợp Ctrl + Plus, trong đó Plus là phím dấu cộng (+) ở bên cạnh bàn phím số bên phải.

Hãy lưu ý rằng: Trong trường hợp nếu như chúng ta cần thêm số lượng dòng lớn như 100, 200 dòng mới thì chúng ta có thể chọn thêm 10 dòng mới lúc đầu, sau khi thêm 10 dòng này xong thì chúng ta tiến hành nhấn phím F4 bởi phím F4 này sẽ giúp chúng ta lặp lại việc thêm 10 dòng mới, do vậy nếu chúng ta cần thêm 100 dòng thì chúng ta cần phải nhấn phím F4 này 10 lần.

3. Cách thêm dòng trống xen kẽ giữa các dòng trong Excel

Bước 1: Giữ phím Ctrl và chọn từng dòng cần chèn thêm từ bảng dữ liệu bằng cách nhấp vào ô số thứ tự từng dòng.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Insert từ danh sách.

Bước 3: Hộp thoại Insert xuất hiện, chọn kiểu cần chèn và nhấn OK.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

Bước 4: Kiểm tra kết quả.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

4. Thêm dòng vào vùng bảng được chọn

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần thao tác > Sử dụng phím tắt Ctrl + T (hoặc vào Home > Chọn Format as Table) và chọn kiểu phù hợp nhất để định dạng bảng biểu Excel.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

Bước 2: Trong hộp thoại Create Table vừa xuất hiện, bạn chọn vùng dữ liệu mình cần tại ô Where is the data for your table? > Nhấp OK.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

Bước 3: Giữ phím Alt, trước tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng A. Đây là một phím tắt cho các tùy chọn Insert Table Rows Above.

Bước 4: Hộp thoại Insert xuất hiện, chọn kiểu cần chèn và nhấn OK.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

Bước 4: Kiểm tra kết quả.

cách thêm dòng trong Excel
cách thêm dòng trong Excel

Trên đây là bốn cách thêm dòng trong Excel thông dụng nhất, studyexcel chúc các bạn thực hiện thêm dòng trong thành công.

Related Posts

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel hiệu quả

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel là một trong những phương pháp linh hoạt và hiệu quả nhất mà nhiều doanh nghiệp và tổ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *