Hướng dẫn cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel có hình ảnh minh họa cụ thể

Cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong excel ra sao? Trong quá trình làm việc với phần mềm Excel, trong một số trường hợp, đôi khi chúng ta cần phải gộp nhiều sheet thành một sheet lớn để có thể phân tích và tính toán dữ liệu trong trang tính một cách dễ dàng hơn.

Đa số phần lớn mọi người thường sử dụng các lệnh sao chép và dán, tuy nhiên khi có nhiều sheet cần gộp thì việc làm này tốn khá nhiều thời gian. Vậy làm sao để có thể gộp nhiều sheet thành một sheet trong Excel?

Trong bài viết hôm nay, studyexcel sẽ hướng dẫn một cách chi tiết và cụ thể về các cách gộp nhiều sheet thành một sheet lớn trong Excel.

1. Cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet bằng Move or Copy

Nếu bạn mới học Excel, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài sao chép dữ liệu trong từng trang tính và dán chúng vào bảng tính mới. Sử dụng Move or Copy sẽ giúp bạn xuất hoặc sao chép nhiều trang tính trong một bảng tính nhanh chóng hơn.

B1. Mở tất cả bảng tính bạn muốn hợp nhất thành một bảng tính mới.

B2. Chọn tất cả tên trang tính trong bảng tính ở thanh tên. Bạn có thể chọn nhiều trang bằng cách nhấn giữ Ctrl hoặc Shift. Nhấp phải vào tên trang tính, chọn Move or Copy

cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel
cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel

B3. Trong hộp thoại Move or Copy, chọn bảng tính lớn bạn muốn hợp nhất vào từ danh sách tùy chọn Move selected sheets to book. Sau đó xác nhận vị trí của các trang tính được hợp nhất như hình dưới đây.

cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel
cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel

B4. Nhấn OK. Các trang tính được chọn đã được di chuyển tới bảng tính lớn.

B5. Lặp lại bước 2-4 để di chuyển những bảng tính khác đến bảng tính lớn. Nó sẽ kết hợp nhiều trang tính của các bảng tính được mở thành một bảng tính lớn.

cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel
cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel

2. Cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet bằng VBA

Ngoài cách gộp nhiều Sheet thành một Sheet trong Excel một cách thủ công, chúng ta có thể sử dụng code VBA. Mã VBA có thể giúp chúng ta lấy dữ liệu của tất cả sheet tính từ file tính đang hoạt động và kết hợp chúng thành trang tính lớn. 

Giả sử bạn có ba sheet tính (Grade1, Grade2, Grade3) chứa thông tin của học sinh, bạn cần gộp sheet trong Excel thành một sheet tính như hình dưới đây :

cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel
cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel

Mã VBA sau có thể giúp bạn lấy dữ liệu của tất cả sheet tính từ file tính đang hoạt động và kết hợp chúng thành trang tính mới. Đồng thời, tất cả trang tính phải có cùng cấu trúc, cùng tiêu đề cột và thứ tự cột. Hãy làm như sau:

  1. Nhấn giữ Alt + F11, hộp thoại Microsoft Visual Basic for Applications mở ra.
  2. Nhấp Insert > Module, và dán đoạn mã sau vào cửa sổ Module.
Sub Combine()
Dim J As Integer
On Error Resume Next
Sheets(1).Select
Worksheets.Add
Sheets(1).Name = “Combined”
Sheets(2).Activate
Range(“A1”).EntireRow.Select
Selection.Copy Destination:=Sheets(1).Range(“A1”)
For J = 2 To Sheets.Count
Sheets(J).Activate
Range(“A1”).Select
Selection.CurrentRegion.Select
Selection.Offset(1, 0).Resize(Selection.Rows.Count – 1).Select
Selection.Copy Destination:=Sheets(1).Range(“A65536”).End(xlUp)(2)
Next
End Sub
  1. Nhấn F5 để chạy mã. Tất cả dữ liệu trong bảng tính đã được hợp nhất thành trang tính Combined được đặt trước các trang tính khác.

Chú ý.

(1) Dữ liệu của bạn phải bắt đầu từ ô A1, nếu không đoạn mã sẽ không hoạt động.

(2) Dữ liệu của bạn phải có cùng cấu trúc.

(3) Mã này chỉ có thể kết hợp tất cả trang tính của một bảng tính, nếu bạn muốn hợp nhất nhiều trang tính từ nhiều bảng tính khác nhau, đoạn mã này sẽ không hoạt động.

3. Một số lưu ý khi gộp nhiều sheet thành 1 sheet bằng code VBA

  • Để có thể thực hiện gộp nhiều sheet thành 1 sheet bằng code VBA thì hãy đảm bảo rằng tất cả dữ liệu, trang tính của bạn phải có cùng cấu trúc, cùng tiêu đề cột và thứ tự cột.
  • Khi thực hiện gộp nhiều sheet thành 1 sheet bằng code VBA thì dữ liệu cần phải bắt đầu từ ô A1, còn nếu không thì đoạn mã này sẽ không hoạt động.
  • Ngoài ra, đoạn mã code VBA này chỉ có thể kết hợp tất cả trang tính của một bảng tính, còn trong trường hợp nếu chúng ta muốn gộp nhiều sheet thành nhiều sheet khác nhau thì đoạn mã này sẽ không hoạt động.

Qua bài viết trên chia sẻ trên đây của studyexcel chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ về các cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel bằng cách thủ công hay bằng code VBA. Khi các bạn thực hiện gộp nhiều sheet thành 1 sheet bằng code VBA sẽ nhanh hơn khá nhiều so với cách thủ công thông thường.

Ngoài ra, VBA có thể sẽ giúp các bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên excel, giúp bạn lập các báo cáo tự động,…Nếu có thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến cách gộp nhiều sheet thành 1 sheet trong Excel thì hãy liên hệ qua website này nhé.

Related Posts

[HƯỚNG DẪN] Cách Gửi Folder Qua Gmail Chi Tiết Và Nhanh Chóng

Bạn có bao giờ muốn gửi một folder chứa nhiều file qua Gmail cho người khác mà không biết cách làm thế nào? Bạn có thể nghĩ…

[HƯỚNG DẪN] Cách Đếm Số Lượng Trong Excel Nhanh Và Chuẩn Nhất

Cách Đếm Số Lượng Trong Excel ra sao? Hàm COUNTIF trong Excel cho phép bạn đếm số lần xuất hiện của các giá trị cụ thể trong…

[TÌM HIỂU] Hàm If Else Trong Excel: Cách Sử Dụng Hàm Và Lưu Ý

Trong bài viết này Studyexcel sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Hàm If Else Trong Excel. Mời bạn đọc cùng theo dõi! Cấu trúc IF ELSE…

[HƯỚNG DẪN] Cách Làm Lịch Trong Excel Chi Tiết Nhất

Để theo dõi và quản lý công việc, xây dựng lịch biểu là một sự lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể tạo lịch hoặc sử dụng…

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel hiệu quả

Cách quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel là một trong những phương pháp linh hoạt và hiệu quả nhất mà nhiều doanh nghiệp và tổ…

[TÌM HIỂU] Hàm Ifs Trong Google Sheet Và Những Điều Cần Biết

Hàm Ifs Trong Google Sheet là hàm có cách sử dụng tương tự hàm IF lồng. Nhưng cấu trúc của hàm IFS sẽ trông đơn giản và dễ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *